NỘI DUNGTHỜI GIAN BIỂU
Thời gian làm việc

  • Mùa hè
  • Mùa đông
 

Từ thứ 2 tới thứ 7

  • Từ 07h15 – 17h30
  • Từ 07h15 – 17h15

 

Các ngày nghỉ trong năm
Tết dương lịch

Quốc tế lao động

Tết Âm lịch

Nghỉ hè

1 ngày

2 ngày (30/4 – 1/5)

1 tuần

1 tuần/ năm học

Hoạt động dã ngoại

Các Lễ hội truyền thống Việt Nam cũng như một số Lễ hội lớn của thế giới đều được tổ chức hàng năm: Tết Trung thu, Tết Âm lịch, Ngày 20 tháng 11, Ngày 8 tháng 3, Lễ Giáng sinh, Tết Thiếu nhi…

Hoạt động dã ngoại được tổ chức theo chủ đề từng tuần, tháng và năm học. Đó là một phần tổng hợp trong chương trình “Khám phá thế giới xung quanh bé” nhằm tạo cơ hội để trẻ tiếp xúc thế giới đa dạng và sống động khi đã được học kiến thức tại lớp.

07h15- 08h15: Nhà trường đón trẻ, phụ huynh và giáo viên trao đổi thông tin.

08h20- 08h40:   Thể dục sáng; điểm danh; trò chuyện; tráo thẻ.

08h45- 09h00: Ăn hoa quả, sinh tố.

09h00- 10h30:  Hoạt động chung

Hoạt động với thiên nhiên – Vui chơi tự chọn.

10h30- 11h30: Ăn trưa, vệ sinh răng miệng.

11h30- 14h30: Ngủ trưa, nghe nhạc, chuyện kể.

14h30- 15h30: Vận động nhẹ, ăn chiều.

15h30- 16h15: Sinh hoạt chiều – HĐ ngoại khóa (Bơi, Nhạc, Múa, Aerobic, Tiếng Anh, Võ, Vẽ…)

16h15-16h30: Uống sữa, sữa chua, sữa đậu nành, caramen, chè…

16h30- 17h15: Trả học sinh – Chơi tự chọn.

Hoạt động chung

Đây là các hoạt động chủ đạo dựa trên điểm mạnh, lứa tuổi của trẻ, bao gồm: vui chơi, đọc sách, kể chuyện, thảo luận các chủ đề…

Thông qua đó cung cấp cho trẻ những kiến thức cơ bản, bao gồm: tư duy logic Toán học; Khoa học Xã hội và Nhân văn; Ngôn ngữ; Tình cảm và Nhận thức xã hội; Phát triển thể chất. Đặc biệt, kiến thức được trẻ tiếp thu được hướng theo các Thuyết của Benjamin Bloom.

(Ảnh: các hoạt động vui chơi trong lớp, thể chất, vẽ vời…)

Hoạt động góc

Thực hành thực tế: nấu ăn, bác sĩ, gia đình, cô giáo, bán hàng… Qua đó, “Xã hội thu nhỏ” của các con được phản ánh rõ ràng qua từng lứa tuổi. Từ việc chơi một mình đến chơi cùng nhau rồi tạo thành các nhóm sẽ hình thành trong trẻ nhiều kỹ năng cho cuộc sống sau này. Các kỹ năng bao gồm: Giao tiếp, Làm việc nhóm, Lãnh đạo, Thuyết phục, Đàm phán….

Cô giáo sẽ hướng dẫn, quan sát, trong quá trình đó nếu có xảy ra tình huống cô sẽ giải quyết hoặc hướng dẫn giải quyết tùy vào từng lứa tuổi. Thông qua đó, con sẽ học được các kỹ năng thực tế từ cô giáo, tạo hành trang cho sau này.

 

Hoạt động vui chơi với thiên nhiên và vui chơi tự chọn

Phòng học rộng rãi thoáng mát cùng với sự đa dạng của các đồ chơi, dụng cụ học tập kết hợp vui chơi có chủ đích dưới ánh nắng tự nhiên vô cùng quan trọng đối với lứa tuổi mầm non.

Hoạt động này giúp trẻ hấp thụ tốt hơn lớp tiền sinh tố D dưới da, với lượng vận động đúng, đủ giúp cho việc tiêu hao năng lượng cũ, hấp thụ năng lượng mới ở trẻ được tốt hơn.

Các hoạt động cùng kết hợp:

Trò chơi vận động có chủ đích, trò chơi dân gian.

Trò chơi tĩnh như xem tranh, truyện, đọc đồng dao, ca dao, câu đố, hò, vè…

Hoạt động tự chọn: Đu quay con giống, nhà liên hoàn, nhà bóng, nhà chui cú mèo, cầu trượt, ôtô, xe lắc, xe đạp…

Các hoạt động nghệ thuật: Vẽ, tô màu nước, sáp, phấn, bột nặn, xé dán, gấp hình…

Balô: 1c                   Bàn chải: 1c

Quần áo: 3 – 5 bộ     Khăn xô: 3 – 5c

Gối ngủ: 1c              Bỉm, yếm: 1 – 3 c (giấy ướt).

Chăn, mền: 1c (tùy mùa)   Bình uống nước/sữa: 1c

Cha, Mẹ ghi tên con vào đồ dùng cá nhân tránh nhầm, lẫn.

Trẻ được cung cấp đầy đủ lượng Kcalo cần thiết trong suốt thời gian ở Trường với các bữa chính, phụ luân phiên với 4 nhóm dinh dưỡng chính (G,P,L, các vi lượng, khoáng chất, rau quả).

Cuối tháng, quý, trẻ được cân, đo và chấm biểu đồ tăng trưởng đều đặn và kết quả sẽ được gửi về gia đình cùng Sổ liên lạc.

Kiểm tra, khám sức khỏe định kỳ cho trẻ 2 lần/ 1 năm do bác sĩ chuyên nhi thuộc y tế Quận trực tiếp khám và kết luận.

Trẻ sẽ được gửi về nhà ngay khi phát hiện có dấu hiệu ốm, sốt hoặc các bệnh dịch lây lan; trong trường hợp khẩn cấp nếu không thể liên lạc được với gia đình Nhà trường sẽ điện thoại mời bác sĩ riêng của gia đình hoặc chuyển thẳng Bé tới bệnh viện gia đình đã đăng ký trong mẫu đơn nhập học, gia đình chịu mọi chi phí.

Chương trình giáo dục của Trường được xây dựng dựa trên sự kết hợp hài hòa giữa phương pháp giáo dục truyền thống và một số phương pháp giáo dục hiện đại (đang được áp dụng tại nhiều nước khác trên thế giới) phù hợp với Trẻ Việt Nam.

Tại Bambi house, trẻ được là trung tâm của mọi hoạt động, được đóng một vai trò tích cực nhất khi Trẻ thực sự được tạo nhiều cơ hội thực tế giúp Trẻ làm giàu vốn kiến thức qua việc làm quen, khám phá, trải nghiệm với từng chủ đề khác nhau của từng tháng, năm học.

Chương trình học hấp dẫn, thú vị luôn lôi cuốn Trẻ vào các chủ đề khác nhau phù hợp với tâm, sinh lý lứa tuổi, giúp Trẻ nhận biết nhanh, kích thích tính tò mò, chủ động trong việc khám phá sự vật hiện tượng bằng hệ thống câu hỏi mở và cách giải quyết vấn đề của từng cá nhân Trẻ kết hợp dã ngoại thực tế…nhằm phát triển theo chiều sâu trong tư duy, khơi dậy và phát huy tối đa tính sáng tạo, khả năng độc lập và tự tin vốn có trong từng Trẻ (chỉ chờ được đánh thức).

Đặc biệt nhấn mạnh và chuẩn bị tốt về tâm, sinh lý cũng như kiến thức, kỹ năng cơ bản vững vàng – Ưu tiên phát triển và dùng ngôn ngữ (Tiếng Việt: nghe, hiểu, nói tốt, không ngọng, biết đọc trơn, viết nét cơ bản sẵn sàng bước vào tiểu học Quốc lập – Ngoại ngữ: nghe, hiểu, nói cơ bản sẵn sàng bước vào tiểu học Quốc tế).

Các môn học năng khiếu luôn làm trẻ thêm yêu thích hoạt động và luôn làm các Bé bận rộn có chủ đích như: Nhạc, Múa, Aerobic, tiếng Anh, Bơi, Vẽ, Võ…

Rèn kỹ năng sống cho trẻ lứa tuổi mầm non là phần không thể tách rời trong chương trình giáo dục của Nhà trường vì đó là những viên gạch cho nền tảng xây dựng đầu tiên của mỗi “công trình trồng người”.

Gia đình co thể trao đổi thông tin và cập nhật tình hình của trẻ với giáo viên chủ nhiệm qua: điện thoại, email, sổ liên lạc, giấy nhắn. Đặc biệt, giấy nhắn vô cùng quan trọng, gia đình ghi những biểu hiện bất thường về tâm, sinh lý: như trẻ khó chịu, biếng ăn hoặc phải uống thuốc, cần ghi cụ thể tên thuốc, liều lượng, ngày tháng, giờ uống và ký tên rõ ràng vào giấy nhắn và gửi cho Giáo viên chủ nhiệm).

Cuối tháng Nhà trường sẽ gửi Sổ liên lạc cho gia đình để thông báo kết quả của trẻ học tại lớp và kế hoạch dạy và học trong tháng tiếp theo để gia đình cùng phối hợp và thống nhất trong việc giáo dục trẻ.

Cuối năm học Nhà trường gửi về gia đình bản nhận xét đánh giá về mọi mặt của trẻ.

Tủ sách nhỏ tại văn phòng Nhà trường với nhiều đầu sách tiếng Việt và tiếng Anh về tâm, sinh lý trẻ; truyện, thơ; trò chơi… dành cho Trẻ mầm non. Hoặc các đầu sách về các phương pháp, kinh nghiệm hay về cách nuôi, dạy con… Đây thực sự là những cuốn sách có chất lượng, giúp cha mẹ hiểu con cái hơn, cải thiện sự hợp tác giữa người lớn và con rẻ. Tủ sách luôn đón chào các phụ huynh cùng trao đổi kinh nghiệm và kiến thức về nuôi dạy con.

Phụ huynh có thể mượn hoặc đóng góp thêm sách cho tủ sách của Nhà trường thêm đa dạng đầu sách.

Cùng Trẻ đến làm quen Trường, Lớp, Cô giáo và Bạn mới ít nhất 1 – 3 lần (30p – 45p/mỗi lần). Trong khi cùng Trẻ đến làm quen, người nhà ngồi trật tự, kiên nhẫn chờ Trẻ, tạo điều kiện cho Trẻ được khám phá môi trường mới, tránh gây tâm lý lo lắng cho Trẻ.

Trò chuyện với Trẻ về Trường mới bằng những hình ảnh đẹp giúp Trẻ luôn thấy cần phấn đấu hơn nữa để được đến Trường.

Phải cho Nhà trường, giáo viên biết mặt, tên người sẽ đưa, đón Trẻ, khi có sự thay đổi phải kịp thời thông báo ngay đến Văn phòng nếu không Nhà trường sẽ không chịu trách nhiệm (Người lạ mặt không được đón Trẻ).

Giúp Trẻ, cùng Trẻ vượt qua sự căng thẳng, khó khăn về tâm lý trong những ngày đầu đi học, một sự thay đổi lớn đầu đời của Trẻ (Cha, Mẹ là nguồn động viên vững chắc và tốt nhất giúp con sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này).

Đóng đầy đủ các khoản chi phí cần thiết theo quy định.

Sổ khám sức khỏe (photo)

02 ảnh thẻ (4 x 6)

CMND hoặc hộ chiếu của Bố/Mẹ

Đơn xin nhập học

Giấy khai sinh bản sao

Sổ tiêm chủng (photo)
Nộp các giấy tờ có liên quan:

Bambi House – Sự lựa chọn của cha mẹ thông thái!